ยุค Podcast มาแรง แต่ไม่ใช่ทุกแบรนด์ที่ทำได้

เราขอใช้ประสบการณ์ส่วนตัวมาชี้เป้าให้กลุ่มธุรกิจต่างๆ รู้ว่าแบรนด์ของคุณก็สามารถเข้าไปร่วมวงแพลตฟอร์มที่มาแรงแห่งยุคนี้แบบเนียนๆ ได้อย่างไร

ชั่วโมงนี้...ไม่มีใครไม่รู้จัก Podcast สังเกตได้จากความนิยมที่มากขึ้นเรื่อยๆ มีผู้ผลิตรายการภาษาไทยมากขึ้นทำให้มีคนฟังมากขึ้นตาม โดยเฉพาะคนที่ให้ความสำคัญกับการพัฒนาตัวเอง (ซึ่งเราหมายถึงคน GenY นั้นแหละ!!!) และรู้ว่าโลกใหม่ในใหม่กำลังจะมาถึง

รายการประเภท Self Improvement ไม่ว่าจะด้านไหน ที่ดำเนินรายการโดยผู้เชี่ยวชาญตัวจริง จะได้รับการตอบรับที่ดีจากคนที่อยากเป็นตัวจริง เพราะโลกทุกวันนี้แค่เดินก็เหมือนถอยหลัง เหมือนที่หลายๆ อุตสาหกรรมพิสูจน์แล้วว่า คนที่ไม่ใช่ตัวจริงหรือไม่ยอมปรับตัว จะอยู่ยากและหลุดออกจากวงโครจรไปในที่สุด

นั่นหมายความว่า มีคนที่ต้องการพัฒนาตัวเองให้เป็นตัวจริง และมีช่องทางการสื่อสารที่เหมาะสม ถ้าหากพูดแบบรวบรัดตัดความก็จะพออนุมานได้ว่า เรามองเห็นกลุ่มเป้าหมายและช่องทางการสื่อสารที่ค่อนข้างชัดเจน คำถามต่อมาคือแบรนด์แบบไหนต้องการสื่อสารกับคนกลุ่มที่ว่ามาข้างต้น

เพราะทุกแบรนด์ก็ไม่สามารถเอาตัวเองไปอยู่ใน Podcast ได้ (แต่ก็ไม่ใช่ว่าไม่มีผู้ผลิตแนวอัลเทอร์เนทีฟ) เราเลยขอใช้ประสบการณ์ส่วนตัวตอบคำถามพร้อมชี้เป้าให้นักการตลาดในกลุ่มธุรกิจต่างๆ รู้ว่าคุณหรือแบรนด์ของคุณสามารถกระโดดเข้าไปร่วมวงแพลตฟอร์มที่มาแรงแห่งยุคนี้ได้แบบเนียนๆ

กลุ่มธุรกิจการประกันชีวิต

ยุคนี้ประกันฯ ไม่ใช่เรื่องน่ากลัวสำหรับคน GenY พวกเขาต้องการประสบความสำเร็จในแบบที่ตัวเองต้องการ และได้ใช้ชีวิตอย่างเต็มที่บนความมั่งคง อะไรที่เป็นวิธีการ ความรู้ หรือประสบการณ์ ที่จะช่วยพาไปยังเป้าหมาย เป็นสิ่งที่จะช่วยเติมเต็มพวกเขาได้ เพราะพวกเขารู้ดีว่าชีวิตมีโอกาสเกิดเรื่องไม่คาดฝันได้เสมอ

Case Study : สี่แยกเจน WHY?

กลุ่มธุรกิจการเงินการธนาคาร

จาก "ของมันต้องมี" สู่การ "รูดก่อนผ่อนที่หลัง และจบด้วยการเป็นหนี้" ของคน GenY มีความน่าสนใจตรงที่ พวกเขาเป็นกลุ่มที่พร้อมเปิดรับคำแนะนำ และความรู้ทางด้านการบริหารจัดการเงิน อะไรที่ทำให้พวกเขาหาเงินได้ จัดการหนี้ได้ เก็บเงินได้ และยังได้จับจ่าย ตอบโจทย์ความเชื่อที่ว่าความสุขซื้อได้ด้วยประสบการณ์แน่นอน


Case Study : ลงทุนศาสตร์ - Investerest


กลุ่มผู้ค้าผู้ผลิตผู้ให้บริการ

ธรรมชาติของผู้ค้าผู้ผลิตและผู้ให้บริการ(ขนาดใหญ่) จำเป็นต้องพัฒนาตัวเองและเปิดรับสิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอ จุดนี้เป็นจุดร่วมระหว่างองค์กรกับคน GenY ที่ให้ความสำคัญกับการพัฒนาตัวเอง การได้อัปเดตตัวเองให้ทันโลก รู้ว่าโลกพัฒนาไปถึงไหน เทคโนโลยีกำลังเป็นที่สนใจ นวัตกรรมใหม่ๆ อะไรที่เป็นโซลูชั่นและทำให้ชีวิตง่ายขึ้น จะทำให้พวกเขาเชื่อมั่นและวางใจให้แบรนด์เป็นเพื่อนของพวกเขา


Case Study :  Mission to the Moon



ถ้าสังเกตจาก Case Study แบรนด์จะสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายผ่าน Podcast ด้วยท่ามาตราฐานที่ประกอบด้วย Jingle รายการ , Host พูดถึงผู้สนับสนุน , เนื้อหารายการที่ Relate กับแบรนด์ ซึ่งถือเป็นโครงสร้างหลักของการผลิตรายการที่ใช้ Communication ไปยัง Consumer

พออ่านมาถึงตรงนี้นักการตลาดบางคนอาจจะสงสัยว่า “แล้วมันครีเอทีฟตรงไหน” ซึ่งเราก็จะขอตอบจากประสบการณ์ส่วนตัวว่าถ้า WHO WHAT ใช่ HOW ก็ใช่ เพราะ “ความครีเอทีฟไม่ใช่อะไรที่ยาก...แต่เป็นอะไรที่ใช่”

Source:   https://soundcloud.com/theworldgoesfarfar/why-ep6

https://soundcloud.com/investerest/sets/podcast

https://soundcloud.com/missiontothemoon/sets/mission-to-the-moon

No items found.

As a creative agency, we believe in the power of imagination and innovation. We are constantly pushing the boundaries of what is possible, and strive to create work that is not only beautiful and effective, but also meaningful and impactful.

เริ่มโปรเจคร่วมกัน

contact@neumerlin.com
การใช้เว็บไซต์นี้แสดงว่าคุณตกลงที่จะจัดเก็บคุกกี้บนอุปกรณ์ของคุณเพื่อปรับปรุง และ วิเคราะห์การใช้งานของเว็บไซต์ ดู นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเราสําหรับข้อมูลเพิ่มเติม Privacy Policy