รวมสิ่งสำคัญที่ทุกธุรกิจ SME ต้องมี เพื่อปรับตัวให้รอดในยุคดิจิทัล

เตรียมรับมือกับความเปลี่ยนแปลง เมื่อก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัล ธุรกิจ sme มีวิธีปรับตัวอย่างไรบ้าง เพื่อให้ประสบความสำเร็จและมั่นคง

เมื่อก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัลไม่ว่าอะไรก็มีความเปลี่ยนแปลงที่เร็วขึ้นอยู่เสมอ เนื่องจากเทคโนโลยีได้เข้ามามีส่วนในการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภค ผู้ประกอบการ ธุรกิจ sme ทั้งหลายจะต้องทำการปรับเปลี่ยนให้ทันและเร็ว เพื่อที่จะอยู่ให้รอดในยุคที่มีความเปลี่ยนแปลงนี้

5 สิ่งสำคัญที่ธุรกิจ SME ต้องมีในยุคดิจิทัล

5 สิ่งสำคัญที่ธุรกิจ SME ต้องมีในยุคดิจิทัล

ในยุคนี้ไม่ว่าใครก็อยากที่จะเป็นเจ้าของกิจการ และหันมาทำ ธุรกิจ sme ด้วยกันทั้งนั้น ส่งผลให้เกิดการแข่งขันที่สูงและร้อนแรงขึ้นในตลาดของการทำธุรกิจ ทำให้หลายธุรกิจต้องมีการปรับตัวเพื่อให้สามารถประสบความสำเร็จตามเป้าที่ตั้งเอาไว้และเพื่อการเติบโตในอนาคต สำหรับผู้ที่ก้าวเข้าสู่ตลาดของการทำธุรกิจในยุคดิจิทัล สามารถนำเอาแนวทาง 5 สิ่งสำคัญต่อธุรกิจไปปรับใช้กับธุรกิจที่กำลังดูแลจัดการอยู่ หรือธุรกิจที่กำลังจะเริ่มต้นได้

1.เพิ่มคุณค่าด้วยเรื่องเล่า

Story Telling การเพิ่มคุณค่าด้วยเรื่องเล่า เป็นการตลาดรูปแบบหนึ่งที่สามารถเพิ่มมูลค่าให้แก่สินค้าและบริการได้ สามารถนำไปใช้กับ ธุรกิจ sme ในยุคดิจิทัลได้เช่นเดียวกัน ซึ่งเรื่องเล่าที่จะนำเอามาเสนอนี้จะต้องเป็นเรื่องที่น่าสนใจและน่าติดตาม กระตุ้นให้ผู้บริโภคเกิดความอยากรู้จนตัดสินใจซื้อเร็วมากขึ้น 

2.เอาชนะด้วยการบริการ

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการสร้างความประทับใจในด้านของการบริการเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สามารถเพิ่มยอดขายให้แก่สินค้าได้เป็นอย่างดี ในปัจจุบันนั้นหากเป็นการเลือกซื้อสินค้าผ่านทางโลกออนไลน์ การให้ข้อมูลและการพูดคุยรวมถึงการแก้ไขปัญหาที่ดีของฝ่ายบริการหรือแอดมิน จะช่วยสร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้าได้มากทีเดียว

3.สร้างเอกลักษณ์ให้คนจดจำ

การสร้างธุรกิจ sme ในยุคดิจิทัลที่มีการแข่งขันสูง จะต้องมีการสร้างเอกลักษณ์ให้ผู้บริโภคสามารถจดจำสินค้าหรือแบรนด์ให้ได้ ยกตัวอย่างเช่น การออกแบบที่สามารถบ่งบอกถึงตัวตนของแบรนด์ ที่ทำให้ผู้บริโภคสามารถแยกความแตกต่างระหว่างสินค้าของคุณและสินค้าของคู่แข่งได้ทันทีที่พบเห็น  

4.ปรับเปลี่ยนให้ไว 

ข้อได้เปรียบของธุรกิจ sme คือ สามารถที่จะปรับเปลี่ยนได้ไวกว่าเมื่อเทียบกับบริษัทขนาดใหญ่ที่มีระเบียบและกฎเกณฑ์จำนวนมากที่จะต้องทำให้นักลงทุนพึงพอใจ ในการทำธุรกิจประเภท SME จะเป็นการทำธุรกิจที่เปรียบเสมือนการวิ่งมาราธอน ที่คุณมีอิสระในการควบคุมธุรกิจด้วยตัวเอง ทำให้สามารถที่จะปรับเปลี่ยนตามเทรนด์หรือความต้องการของลูกค้าได้ทุกเมื่อที่ต้องการ เพียงเตรียมตัวให้พร้อมในการปรับเปลี่ยนธุรกิจก็สามารถประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก

5.อย่ากลัวที่จะใช้สื่อออนไลน์

เมื่อก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัลแล้วสิ่งที่ห้ามกลัวโดยเด็ดขาดคือสื่อออนไลน์ เนื่องจากในยุคนี้แทบจะทุกคนหันมาใช้โซเชียลกันหมด หากอยากที่จะสร้างแบรนด์ทำธุรกิจ ต้องใช้สื่อออนไลน์หรือโซเชียลให้เป็นประโยชน์ เริ่มต้นสร้างตัวตน ทำการตลาดออนไลน์ในแพลตฟอร์มต่างๆ เพื่อเพิ่มยอดขายให้สูงขึ้น

ทำไมธุรกิจ SME ถึงควรจ้างเอเจนซี่โฆษณา

ทำไมธุรกิจ SME ถึงควรจ้างเอเจนซี่โฆษณา

เอเจนซี่โฆษณา เป็นผู้ที่มีความชำนาญโดยตรงในเรื่องของการทำการตลาดออนไลน์ มีประสบการณ์สูง มีกลยุทธ์ที่จะเข้าถึงพฤติกรรมเชิงลึกของผู้บริโภค รวมถึงมีข้อมูล ธุรกิจ sme คู่แข่ง สำหรับธุรกิจที่อาจจะยังไม่มีทีมการตลาดออนไลน์ การจ้างเอเจนซี่โฆษณาเข้ามาช่วยดูแลในส่วนนี้ จะช่วยเพิ่มโอกาสในการประสบความสำเร็จให้แก่ธุรกิจในยุคดิจิทัลได้ง่ายกว่าการลองผิดลองถูกด้วยตัวเอง

สรุปบทความ

ทั้งหมดนี้คือแนวทางที่จะช่วยในการปรับตัวสำหรับผู้ที่กำลังทำ ธุรกิจ sme ในยุคที่มีความเปลี่ยนแปลงสูงและไวอย่างยุคดิจิทัล รวมถึงเป็นแนวทางสำหรับผู้ที่กำลังริเริ่มจะทำธุรกิจด้วยเช่นเดียวกัน ถึงแม้ว่ายุคนี้จะเป็นยุคแห่งความเปลี่ยนแปลง แต่หากคุณไม่หยุดที่จะพัฒนา ไม่หยุดที่จะหาข้อมูล ไม่หยุดที่จะหากลยุทธ์ใหม่ๆ การจะประสบความสำเร็จในเส้นทางธุรกิจก็ไม่ใช่เรื่องที่ยากหรือเป็นไปไม่ได้ ท่องเอาไว้เสมอว่า “การทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จนั้นจะเริ่มขึ้นก็ต่อเมื่อคุณหยุดกังวลและเริ่มลงมือทำ” หากยังมีความกังวลอยู่ แพลตฟอร์ม MARKETING AGENCY ที่รวมเครือข่ายผู้เชี่ยวชาญในเรื่องของการตลาดออนไลน์ จะเป็นผู้ช่วยให้แก่คุณทุกเมื่อ

Aggregator
NMG Team

เราคือ Marketing Agency ที่มีเครือข่ายผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดเพื่อการมีส่วนร่วมในเอเชียแปซิฟิก พร้อมทีมงานมืออาชีพ

As a creative agency, we believe in the power of imagination and innovation. We are constantly pushing the boundaries of what is possible, and strive to create work that is not only beautiful and effective, but also meaningful and impactful.

เริ่มโปรเจคร่วมกัน

contact@neumerlin.com
การใช้เว็บไซต์นี้แสดงว่าคุณตกลงที่จะจัดเก็บคุกกี้บนอุปกรณ์ของคุณเพื่อปรับปรุง และ วิเคราะห์การใช้งานของเว็บไซต์ ดู นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเราสําหรับข้อมูลเพิ่มเติม Privacy Policy