เมื่อกำลังเผชิญวิกฤตตรงหน้า... เราทำอะไรได้บ้าง

ไม่ว่าจะมีวิกฤตอะไรเกิดขึ้นบนโลกนี้ เราก็จะข้ามมันไปได้ผ่านการเรียนรู้และโอกาสที่แฝงอยู่ในทุกๆ วิกฤตเสมอ ไม่ว่าจะมีอีกซักกี่ New Normal ที่เราต้องเผชิญก็ตาม!

ที่ NMG เรามี Culture หนึ่งที่เราคิดว่าน่าแบ่งปัน คือ เมื่อมีคนหนึ่งคิดได้ สติมาปุ๊บ ปัญญาเกิดตามปั๊บ ก็ชวนกันลงมือทำเลย ททท. "ทำทันที" อย่าได้รอช้า เมื่อสิ่งนั้นเป็นสิ่งที่ดี มีประโยชน์ สิ่งที่เราทำเสมอคือ เริ่มทำเลย เพื่อไม่ให้โอกาสนั้นได้ผ่านไปเฉย ๆ

วิกฤต COVID-19 ครั้งนี้ก็เช่นกัน ก็เป็นอีกครั้งที่เรามีโอกาสทำอะไรดีๆ เพื่อตัวเราเอง ผู้อื่น และสังคมไปพร้อม ๆ กัน หลาย ๆ คนที่ NMG ไม่รอช้าที่จะตอบรับคำเชิญทันที่ที่ได้รับไลน์เชิญชวนให้มาทำงานจิตอาสาที่ออฟฟิศในเช้าวันหนึ่ง แม้งานบนหน้าจอตัวเองที่บ้านก็ต้องทำให้ได้ตามเวลากำหนดอยู่นะ (ฮาาา คือเรา Work From Home กัน 100% มาเป็นเดือนแล้ว) และเราก็ตกลงกันแล้วว่ามาทำจิตอาสาที่ออฟฟิศก็จริง แต่ก็ต้องไม่หย่อนเรื่อง Physical Distancing ด้วย #ห่างกันเพื่อชาติ :)

เราทำ FaceShield ไปให้ที่โรงพยาบาลที่ขาดแคลนอุปกรณ์ แม้จะไม่ได้ปริมาณที่เยอะมาก แต่มันก็ทำให้เราได้เรียนรู้ว่าถึงเราไม่ได้เรียนวิชาแพทย์มา แต่ก็มีวันนี้วันที่เราก็ลุกขึ้นมาช่วยหมอได้เหมือนกันนะ อีกทีการได้ไปช่วยเหลือด้วยการมอบอาหาร และถุงยังชีพกับชุมชนที่ขาดแคลน มีคนตกงานเยอะ ๆ ได้เห็นความลำบากของเพื่อนร่วมชาติ ก็เป็นเรื่องที่เราได้เรียนรู้อีกอย่างว่าเราสามารถแบ่งปันให้กับเค้าเหล่านั้นได้ทันที อย่าคิดเยอะ แค่ลงมือทำ แม้จะคนละเล็กคนละน้อย เราเพิ่งรู้ว่าข้าวมื้อหนึ่งที่เต็มอิ่มของคนที่อดมื้อกินมื้อมาเป็นเดือน มันมีคุณค่าแค่ไหน ใจที่เคยเหี่ยวมันกลับขึ้นมามีกำลังได้ เริ่มต้นที่ "ท้องอิ่ม"

ขอบคุณวิกฤต COVID-19 นี้ที่ทำให้โลกของเรากว้างขึ้น เราได้มองเห็นคนอื่นที่นอกจากตัวเรา และงานของเรา แต่ยังมีคนที่ทำเพื่อผู้อื่นอยู่เต็มไปหมดล้อมรอบตัวเรา และอีกมุมก็มีคนที่ต้องการมือจากคนรอบข้างเข้ามาฉุดพวกเขาขึ้นจากความยากลำบากอยู่เหมือนกัน แล้วก็ทำให้เราเห็นว่าเราโชคดีแค่ไหนที่เราถูกร่ายล้อมด้วยคนที่พร้อมจะดูแลกันแบบนี้ที่นี่ ที่ NMG อาจจะเป็นเพราะเราเชื่อเหมือน ๆ กันว่า โลกใหม่ที่น่าอยู่ ที่ไม่ว่าจะมีวิกฤตอะไรเกิดขึ้นบนโลกนี้ เราก็จะผ่านมันไปได้ พร้อม ๆ กับการเปิดศักยภาพตัวเราเองผ่านการเรียนรู้และโอกาสที่แฝงอยู่ในทุก ๆ วิกฤตเสมอ ไม่ว่าจะมีอีกซักกี่ New Normal ที่เราต้องเผชิญก็ตาม!

NMG New World Awaits.

Writer
NMG Team

เราคือ Marketing Agency ที่มีเครือข่ายผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดเพื่อการมีส่วนร่วมในเอเชียแปซิฟิก พร้อมทีมงานมืออาชีพ

As a creative agency, we believe in the power of imagination and innovation. We are constantly pushing the boundaries of what is possible, and strive to create work that is not only beautiful and effective, but also meaningful and impactful.

เริ่มโปรเจคร่วมกัน

contact@neumerlin.com
การใช้เว็บไซต์นี้แสดงว่าคุณตกลงที่จะจัดเก็บคุกกี้บนอุปกรณ์ของคุณเพื่อปรับปรุง และ วิเคราะห์การใช้งานของเว็บไซต์ ดู นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเราสําหรับข้อมูลเพิ่มเติม Privacy Policy