The Power of Audience Integration by GWI

เพิ่มประสิทธิภาพโฆษณาด้วยการรวมกลุ่มเป้าหมายในโฆษณาออนไลน์ ด้วย GWI - ข้อมูลกลุ่มเป้าหมายที่แม่นยำ ผลลัพธ์เพิ่ม ติดต่อเรา!"

The Power of Audience Integration by GWI

นักการตลาดออนไลน์หลายๆคนน่าจะเคยเจอปัญหาเดียวกันในการยิงแอดบน Social Network ต่างๆ ว่าโฆษณาหรือคอนเท้นท์ที่ยิงโฆษณาไปนั้น ได้ส่งถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่ใช่หรือไม่

หรือแม้กระทั่ง interest ต่างๆ ที่เราเลือกนั้นเป็นกลุ่มเป้าหมายจริงๆหรือไม่เพราะหลายครั้งเลยทีเดียว คนที่มา engage กับเพจหรือ content ดูไม่ใช่กลุ่มเป้าหมายที่ต้องการ หรือบางครั้งยิงแอดแล้ว แต่ยอดขายไม่ขึ้นตามที่คาดไว้ 

From Audience Data Platform to Online Ads Audience

ซึ่งจาก pain point นี้เอง ที่ GWI ซึ่งเป็น Audience Data Platform ได้พัฒนา feature ที่สามารถนำกลุ่มข้อมูล audience ที่เป็น respondent panel นำไปเป็นกลุ่ม target ในการยิงแอดใน social platform ต่างๆ ได้ โดยฟีเจอร์ใหม่นี้สามารถทำงานร่วมกับ leading platforms ทั้ง Facebook, Instagram, TikTok รวมถึง Google Ad Platform

แน่นอนว่าข้อมูลที่เป็น respondent panel ซึ่งมีการคัดเลือก และสามารถแบ่งแยกได้อย่างละเอียดเป็นกลุ่มย่อยๆ ได้ทั้งตาม ช่วงอายุ เพศ การศึกษา สถานภาพสมรส รวมถึงพฤติกรรมการบริโภค และซื้อสินค้าต่างๆ ย่อมมีความแม่นยำและแน่นอนกว่ากลุ่ม audience ที่ถูกจัดกลุ่มจากแค่ online signal ในโลกออนไลน์เท่านั้น

Data Integration under PDPA

การ mapping ชุดข้อมูล audience จาก GWI ไปยัง ad platform เป็นการ mapping โดยใช้  semantic match ระหว่าง GWI กับ Ad Platform ดังนั้นจึงไม่มีการเปิดเผยหรือแชร์ข้อมูลส่วนบุคคลระหว่าง platform ดังนั้น feature นี้จึงอยู่ภายใต้ PDPA

The Advantage of Audience Integration

  • Expand target reach

การใช้เพิ่ม audience data จาก audience platform ไปยัง online ad platform จะมีส่วนช่วยขยายกลุ่มเป้าหมายให้มากขึ้น ทำให้ ad หรือ คอนเท้นท์นั้นเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายมากยิ่งขึ้น

  • Ensure ads actually reaching the right audience

Audience data จาก audience platform เป็นข้อมูลกลุ่มเป้าหมายที่เราสามารถคัดเลือกและกลุ่มได้ตรงตามความต้องการ และความสนใจจากพฤติกรรมการซื้อสินค้า ดังนั้นจึงมีโอกาสสูงกว่าที่จะเป็นกลุ่มที่ใช่มากกว่าแค่การจับจาก online signal เท่านั้น แต่อย่างไรก็ตามการทำงานร่วมกันระว่าง Audience Data ของทั้ง 2 platform ย่อมมีประสิทธิภาพดีกว่าแน่นอน 

  • Effective advertising cost

การเพิ่ม audience data เข้าไปใน online ad platform ทำให้กลุ่มเป้าหมายมีขนาดกว้างขึ้น และมีความแม่นยำสูงขึ้น ซึ่งแน่นอนนำมาสู่ผลลัพธ์และประสิทธิภาพที่ดีกว่า ในการยิง

  

บทสรุป

การทำงานร่วมกันระหว่าง Audience Data Platform และ Online Ad Platform จะสามารถเพิ่มขีดการแข่งขันให้กับแคมเปญ หรือ คอนเทนต์ได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นแบบ win-win ทั้งฝั่งแบรนด์และลูกค้า สำหรับแบรนด์เองก็จะส่งผลให้การโฆษณาบนออนไลน์มีประสิทธิภาพมากขึ้น ลูกค้าเองก็จะได้รับคอนเท้นท์ที่เกี่ยวข้องกับไลฟ์สไตล์และการซื้อสินค้าจริงๆ ซึ่งก็ถือได้ว่า Audience Integration เป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่ทำให้เราก้าวไปสู่โลกใหม่ได้เร็วขึ้นอีก

Writer
NMG Team

เราคือ Marketing Agency ที่มีเครือข่ายผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดเพื่อการมีส่วนร่วมในเอเชียแปซิฟิก พร้อมทีมงานมืออาชีพ

As a creative agency, we believe in the power of imagination and innovation. We are constantly pushing the boundaries of what is possible, and strive to create work that is not only beautiful and effective, but also meaningful and impactful.

เริ่มโปรเจคร่วมกัน

contact@neumerlin.com
การใช้เว็บไซต์นี้แสดงว่าคุณตกลงที่จะจัดเก็บคุกกี้บนอุปกรณ์ของคุณเพื่อปรับปรุง และ วิเคราะห์การใช้งานของเว็บไซต์ ดู นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเราสําหรับข้อมูลเพิ่มเติม Privacy Policy