Integration Is Key! การผสมผสานเทคโนโลยีในชีวิตประจำวัน

ทำความรู้จัก Integration ในยุคดิจิทัล: เรียนรู้การผสมผสานเทคโนโลยีในชีวิตประจำวัน และคุณค่าของการใช้ CMS สะดวกในการ 'Integrate' สำหรับการตลาดดิจิทัล

ทุกวันนี้มี technology ใหม่ๆ เกิดขึ้นมากมาย ที่เข้ามามีบทบาท หรือ integrate เข้ามาในการใช้ชีวิตประจำวันของเราอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นทางด้านการศึกษา ที่มีการ integrate การเรียนการสอนออนไลน์เข้ามาแทบทุกระดับชั้น หรือทางด้านการสื่อสารที่สามารถเชื่อมต่อให้คนแทบทั้งโลกเข้าถึงกันได้แบบ real-time หรือแม้กระทั้งด้านสุขภาพที่มีตัวช่วยอย่าง wearables ต่างๆ และทุกคนก็มีเกณฑ์การเลือกใช้ technology ให้เข้ากับวิถีของตัวเองที่แตกต่างกัน

ระบบจัดการคอนเทนต์ หรือ CMS (Content Management System) ก็เช่นกัน โดยเฉพาะในยุคการตลาดแบบดิจิทัล มีนวัตกรรมใหม่ๆ เกิดขึ้นมากมายเพื่อเป็นตัวช่วยให้นักการตลาดได้เลือกใช้ และแน่นอนที่เว็บไซต์ก็ยังเป็นหนึ่งใน Assets สำคัญที่แบรนด์ต้องมี ยิ่งในยุคที่ 'Content is King' ด้วยแล้ว ความสามารถของ CMS ที่ง่ายต่อการ integrate เข้ากับระบบหรือนวัตกรรมต่างๆ ยิ่งมีความเป็นต่อ และสำคัญมากขึ้นกว่าที่ผ่านๆ มา

ข้อดีของการที่มี CMS ที่สะดวกในการ 'Integrate'

1. Freedom to Choose

คอนเซ็ปต์ Best-of-Breed ที่เหมาะกับการตลาดในยุคที่มี Tools และ Platforms หลากหลายให้เลือกใช้ นักการตลาดสามารถเลือกใช้ Marketing Technology ที่ดีที่สุดและเหมาะสมที่สุดในแต่ละฟังก์ชันได้ตามความต้องการ ไม่ว่าจะเป็น CRM, CDP, E-Commerce, หรือ Analytics เป็นต้น หรือแม้กระทั้งการที่ต้องเชื่อมต่อเข้ากับระบบภายในที่มีอยู่ก่อนแล้ว

2. Flexibility & Speed

แน่นอนที่การที่มี CMS ที่สะดวกในการ ‘integrate’ นั้น ย่อมมีความได้เปรียบในการเชื่อมต่อได้อย่างรวดเร็วให้เข้ากับระบบเครื่องมือมาตรฐานต่างๆ โดยแทบไม่ต้องเสียเวลาในการเขียนโค้ดเชื่อมต่อให้ยุ่งยาก (plug-and-play) หรือถ้ามี ก็อาจจะเป็นแค่ effort ที่เล็กน้อยสำหรับทีมเทคนิเคิล

3. Simplified Management and Leverage Data

Omni-channel ยังคงเป็นหัวข้อที่ถูกพูดถึงอยู่บ่อยๆ แบรนด์ต่างๆ มี Touch Point มากมายเพื่อ engage กับผู้บริโภค ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์ แอพพลิเคชัน หรือสื่อโซเชียลต่างๆ มันจะดีมากถ้า CMS สามารถช่วยให้แบรนด์บริหารจัดการและเก็บดาต้าส่วนใหญ่ของผู้บริโภคได้ไว้ในที่เดียว เพราะนอกจากจะช่วยในเรื่องของเวลาในการบริหารจัดการในแต่ละ channels แล้วยังสามารถ empower marketers ในการใช้ดาต้าในการทำ interaction ต่างๆ ได้ทันที

ในยุคที่ Technology เปลี่ยนแปลงรวดเร็ว มี Platform และเครื่องมือทางการตลาดต่างๆ ผลิตออกมาอย่างต่อเนื่อง การที่มี CMS ที่มีความสามารถในการ integrate ได้ง่าย จึงเป็นหัวใจสำคัญของแบรนด์ หรือธุรกิจ ในเชิงที่จะเสริมพลังให้กับนักการตลาดในการสร้าง Digital Presence ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Writer
Tumavait Vijakkhana
Director of Design & Technology

As a creative agency, we believe in the power of imagination and innovation. We are constantly pushing the boundaries of what is possible, and strive to create work that is not only beautiful and effective, but also meaningful and impactful.

เริ่มโปรเจคร่วมกัน

contact@neumerlin.com
การใช้เว็บไซต์นี้แสดงว่าคุณตกลงที่จะจัดเก็บคุกกี้บนอุปกรณ์ของคุณเพื่อปรับปรุง และ วิเคราะห์การใช้งานของเว็บไซต์ ดู นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเราสําหรับข้อมูลเพิ่มเติม Privacy Policy