Trend Instagram 2022 ที่นักการตลาดควรรู้

รายงาน Instagram Trend 2022 ที่นักการตลาดควรรู้! เราได้รวบรวมประเด็นหัวข้อส่วนหนึ่งที่น่าสนใจมาให้ได้อ่านกัน

Trend Instagram 2022


เมื่อ 19 ธันวาคม 2021 ทาง Instagram ได้ปล่อย รายงาน Instagram Trend 2022 มาให้เราศึกษาแนวโน้มของปี 2022 นี้ว่าจะมีทิศทางเป็นอย่างไร

ซึ่งรายงาน Instagram Trend 2022 ทางทีมงาน Instagram แจ้งว่ารายงานชุดนี้จะเป็นการเจาะ Data ไปที่กลุ่มคน Gen-Z เป็นหลัก โดยทาง Instagram ได้จำแนก Category ที่กลุ่มวัย Gen-Z  หรือ ที่ทาง Instagram เรียกอีกอย่างว่า “Next - gen Audience” ว่ากลุ่มคนกลุ่มนี้ชอบดู หรือ เสพเนื้อหา Category ไหนเป็นพิเศษบ้าง อาทิเช่น Fashion & Beauty / Gaming / Food ซึ่งจะเป็นอย่างไรเราได้ สรุปส่วนหนึ่งมาให้อ่านกันตรงนี้แล้ว !


Gaming

“เกมคือห้างสรรพสินค้าแห่งใหม่”

การกักตัวอยู่บ้านเสมือนเชื้อเพลิงที่ทำให้ตลาดเกมนั้นเติบโตอย่างต่อเนื่อง กลุ่ม Gen-Z ใช้เวลาไปกับการเล่นเกมอย่างต่อเนื่อง เกมจะกลายเป็นแพลตฟอร์มโซเชียลรูปแบบใหม่ที่มีความเฉพาะตัว และยังส่งเสริมการเชื่อมต่อในโลกออนไลน์ให้แปลกใหม่ในแบบของเกม โดยหลายคนบอกว่าพวกเขารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ดูสตรีมเมอร์เล่นวิดีโอเกมในรูปแบบหรือบริบทต่าง ๆ ในปี 2022 นี้ และเกมกำลังสร้างโอกาสใหม่ ๆ ในการออกไป Hang Out อีกด้วย 1 ใน 5 ของวัยรุ่น Gen-Z นั้นคาดหวัง คอนเสิร์ตรูปแบบ VR นั้นจะเป็นที่นิยมมากยิ่งขึ้นในปี 2022

“โลกของเกมกับโลกของแฟชั่นกำลังปะทะกัน”

ผู้ที่ไม่ได้เล่นเกมนั้นเริ่มเข้ามาเล่นเกมส์ผ่านแฟชั่น 1 ใน 5 คาดหวังว่าจะเห็นเสื้อผ้าแบรนด์เนม สำหรับอวาตาร์ดิจิทัลของเขา ความสนใจในการซื้อสินค้าเสมือนจริงเพิ่มขึ้น 50% จากปี 2564 ในขณะที่วัยรุ่นมากกว่า 1 ใน 4 คาดหวังว่าจะได้เห็นคอสเพลย์/เครื่องแต่งกายเพิ่มขึ้นในปี 2565


Shopping

กว่า 50% ของ Gen-Z ให้ความสนใจกับประสบการณ์การช้อปปิ้งออนไลน์ใหม่ๆ ผ่านช่องทางของ INSTAGRAM
กว่า 1 ใน 4 ของวัยรุ่นรู้สึกคาดหวังที่จะชอปปิงโดยตรงผ่านโซเชียลมีเดียของพวกเขา และเกือบครึ่งหนึ่ง มองหา ประสบการณ์ และติดตามการช้อปปิ้งใหม่ ๆ ใน แพลตฟอร์ม Instagram ในปี 2022

1 ใน 4 หวังว่าจะประหยัดมากขึ้นโดยหันมาช้อปปิ้งผ่านเว็บไซต์ขายของมือสองแทน อาทิเช่น Depop หรือ Poshmark
และคนกลุ่ม Gen-Z ยังคาดหวังที่จะสร้างยั่งยืนของเสื้อผ้าที่ตนไม่ใส่แล้วมากขึ้น โดยการนำเสื้อผ้าที่ยังมีสภาพดีอยู่ไปขายในแพลตฟอร์มออนไลน์ หรือ Social Media มากขึ้นในปี 2022

Food

“ก้าวข้ามขีดจำกัดของ Home Cooking”

Instagram Trend ในหมวดอาหาร กลุ่มคนรุ่นใหม่นั้นสนใจที่จะลองผิดลองถูกในการทำอาหาร และคิดค้นสูตร หรือหาเทคนิคในการทำอาหารใหม่ ๆ สูงขึ้นเรื่อย ๆ

1 ใน 4 ของวัยรุ่นพยายามที่จะลองทำขนมปัง หรือ เค้ก จาก ต่างประเทศ ตาม Creator ที่เขาได้ติดตาม  
1 ใน 6 ของวัยรุ่นสนใจในใช้เทคนิคการปรุงอาหาร แบบ Molecular Gastronomy กับการปรุงอาหารที่บ้าน
1 ใน 5 ของวัยรุ่นที่อายุมากกว่า 21 ปี สนใจในการหาวัตถุดิบเข้ามาประกอบอาหารภายในบ้านมากขึ้น อาทิเช่น Hyperlocal food หรือ foraging

และทั้งหมดนี้ยังมีแนวโน้มสูงขึ้นในปีนี้ด้วยเช่นกัน สำหรับการกลุ่มคอนเทนต์ประเภทอาหาร

ประเด็นทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งในหัวข้อที่น่าสนใจของทาง Instagram ที่เราหยิบยกมาแชร์ต่อซึ่งในรายงานฉบับเต็มยังมี หมวดหมู่อื่น ๆ อีกที่ค่อนข้างน่าสนใจให้นำไปใช้งานต่อ โดยดาวน์โหลดได้ที่ ลิงค์นี้ ซึ่งหวังว่ารายงานฉบับนี้ทางนักการตลาดสามารถนำไปใช้ปรับให้เข้ากับกลยุทธ์ของคุณได้

Writer
NMG Team

เราคือ Marketing Agency ที่มีเครือข่ายผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดเพื่อการมีส่วนร่วมในเอเชียแปซิฟิก พร้อมทีมงานมืออาชีพ

As a creative agency, we believe in the power of imagination and innovation. We are constantly pushing the boundaries of what is possible, and strive to create work that is not only beautiful and effective, but also meaningful and impactful.

เริ่มโปรเจคร่วมกัน

contact@neumerlin.com
การใช้เว็บไซต์นี้แสดงว่าคุณตกลงที่จะจัดเก็บคุกกี้บนอุปกรณ์ของคุณเพื่อปรับปรุง และ วิเคราะห์การใช้งานของเว็บไซต์ ดู นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเราสําหรับข้อมูลเพิ่มเติม Privacy Policy