อัปเดตขนาดภาพ Instagram 2023

อัปเดตขนาดภาพ Instagram รู้ก่อนโพสต์ เรื่องที่สายคอนเทนต์ไม่ควรพลาด ถ่ายรูปเป๊ะ แต่ขนาดภาพไม่ได้ ความสวยของภาพลดลงเกือบครึ่ง

แหล่งเก็บรวบรวมภาพ วิดีโอสั้น ความทรงจำ ในรูปแบบแพลตฟอร์มออนไลน์ที่เรียกว่า Instagram ไม่ใช่เป็นเพียงการถ่ายรูป ถ่ายวิดีโอ และโพสต์เท่านั้น แต่ยังสามารถทำการตลาดเพื่อต่อยอดธุรกิจ หรือสร้างตัวตนบนโลกออนไลน์ได้อีกด้วย เพราะฉะนั้นบทความนี้ NeuMerlin Group ไม่พลาดที่จะมาอัปเดตขนาดภาพ Instagram สัดส่วนเท่าไหร่ ถึงจะโพสต์แล้วไม่โป๊ะ แต่กลับปังแทน!

ทำไมขนาดภาพ Instagram ถึงสำคัญ

ทำไมขนาดภาพ Instagram ถึงสำคัญ

การที่ขนาดภาพ Instagram ถูกออกแบบให้มีสัดส่วนที่แตกต่าง ก็เพื่อให้ผู้ใช้งานได้เลือกขนาดที่เหมาะสมกับภาพที่ต้องการโพสต์ ยกตัวอย่างเช่น ภาพอาหาร ,ภาพวิว ,ภาพคน หรือภาพสถานที่ต่าง ๆ ขนาดที่สมส่วนของภาพแต่ละประเภทก็มีความแตกต่างกันออกไป จึงเป็นเหตุผลที่ว่า ควรเลือกขนาดภาพ Instagram ให้เหมาะสมถึงจะได้ภาพที่สวยที่สุด

ขนาดภาพ Instagram ประเภทต่างๆ

ขนาดภาพ Instagram ประเภทต่าง ๆ

เมื่อก่อน Instagram จะเป็นแพลตฟอร์มที่นิยมลงภาพเท่านั้น แต่ปัจจุบันสามารถลงได้ทั้งภาพ วิดีโอ สตอรี่และรีล (Reel) เพื่อบอกเล่าเรื่องราว ส่งต่อไปยังผู้ติดตาม ดังนั้นขนาดภาพ Instagram ก็จะถูกแบ่งประเภทตามมา ดังต่อไปนี้

Instagram Photo Post

Photo Post จะเป็นการโพสต์ภาพนิ่ง ยังเป็นที่นิยมอย่างมากในตอนนี้ โดยขนาดภาพ Instagram ที่แนะนำจะมีทั้งหมดสามขนาดด้วยกัน ได้แก่ 1.) Square ขนาดจัตุรัส  1080x1080 px 2.) Portrait ขนาดแนวตั้ง 1080x1350 px 3.) Landscape ขนาดแนวนอน 1080x608 px

Instagram Video Post

สำหรับ Video Post ขนาดที่แนะนำจะคล้าย ๆ กับ Photo Post โดยจะมีให้เลือกสามขนาดเช่นกัน ได้แก่ 1.) Square ขนาดจัตุรัส 1080x1080 px 2.) Portrait ขนาดแนวตั้ง 1080x1350 px 3.) Landscape ขนาดแนวนอน 1080x608 หรือ 1920x1080 px

Instagram Stories Post

สำหรับ Instagram Stories Post จะสามารถบันทึกความยาวได้เพียง 15 วินาที อาจดูเหมือนสั้น แต่ความจริงแล้ว การดึงดูดความสนใจให้ผู้ติดตามไม่เลื่อนผ่าน จะอยู่ที่ 3 วินาทีแรกเพียงเท่านั้น เพราะฉะนั้นควรเลือกคอนเทนต์ที่อิมแพค และเลือกขนาดให้เหมาะสม ถ้าเป็นขนาดแนวตั้ง ขนาดที่แนะนำคือ Portrait ขนาดแนวตั้ง 1080x1920 px และ Landscape ขนาดแนวนอน แนะนำอยู่ที่ 1080x608 px

Instagram Reels Post

เรียกได้ว่าเป็นฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลย โดยเน้นไปที่การสร้างวิดีโอที่มีความยาว 15-30 วินาที ใส่รูปภาพและข้อความได้ตามใจชอบ ที่สำคัญอย่าลืมที่จะใส่เสียงเพลงเข้าไปด้วย สำหรับ Reels Post แนะนำเพียงขนาดเดียวเท่านั้น นั่นก็คือ ขนาดแนวตั้ง 1080x1920 px จะไม่แนะนำให้ใช้ขนาดแนวนอน

สรุปบทความ

การที่เรารู้ขนาดภาพ Instagram ที่แพลตฟอร์มออนไลน์นี้ได้กำหนดไว้ จะช่วยให้การโพสต์ภาพนิ่ง ,วิดีโอสั้น ,สตอรี่ และรีล (Reel) ในแต่ละครั้งมีประสิทธิภาพมากขึ้น ถึงแม้ว่าคอนเทนต์จะน่าสนใจเพียงใด แต่ถ้าไม่รู้หลักในการโพสต์ อาจส่งผลให้คอนเทนต์ดี ๆ ถูกมองข้ามได้ เนื่องมาจากการพลาดจุดเล็ก ๆ อย่างการกำหนดขนาดที่ไม่เหมาะสมกับประเภทนั้น ๆ ดังนั้นจึงเป็นเหตุผลที่ว่า ทำไมมือใหม่มักจะเลือกปรึกษาผู้ที่เชี่ยวชาญด้านการทำการตลาดออนไลน์ Social Media Marketing ในการสร้างธุรกิจช่วงเริ่มต้น หรือสร้างตัวตนบนโลกออนไลน์ เพราะการเรียนรู้ที่เร็วที่สุด คือการขอคำแนะนำจากผู้รู้ และนำไปปรับใช้

ที่มา : adaddictth.com, lineshoppingseller.com

Aggregator
NMG Team

เราคือ Marketing Agency ที่มีเครือข่ายผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดเพื่อการมีส่วนร่วมในเอเชียแปซิฟิก พร้อมทีมงานมืออาชีพ

As a creative agency, we believe in the power of imagination and innovation. We are constantly pushing the boundaries of what is possible, and strive to create work that is not only beautiful and effective, but also meaningful and impactful.

เริ่มโปรเจคร่วมกัน

contact@neumerlin.com
การใช้เว็บไซต์นี้แสดงว่าคุณตกลงที่จะจัดเก็บคุกกี้บนอุปกรณ์ของคุณเพื่อปรับปรุง และ วิเคราะห์การใช้งานของเว็บไซต์ ดู นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเราสําหรับข้อมูลเพิ่มเติม Privacy Policy