อัปเดต 2024 รวม 13 แหล่งไอเดียออกแบบเว็บไซต์ (Web Design)

ทำไมการออกแบบเว็บไซต์ (Web Design) จึงสำคัญ?

การออกแบบเว็บไซต์ (Web Design) เป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อประสบการณ์ของผู้ใช้งานและความสำเร็จของธุรกิจออนไลน์ ในปี 2024 เทรนด์การออกแบบเว็บไซต์มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว การค้นหาแหล่งไอเดียและแรงบันดาลใจที่ทันสมัยจึงเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับนักออกแบบและเจ้าของธุรกิจ ในบทความนี้ NeuMerlin Group ได้รวบรวม 13 แหล่งไอเดียการออกแบบเว็บไซต์ชั้นนำที่จะช่วยให้คุณอัปเดตเทรนด์ล่าสุดและสร้างสรรค์เว็บไซต์ที่โดดเด่นได้

นอกจากการออกแบบเว็บไซต์ (Web Design) จะเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยสร้างความประทับใจและความน่าเชื่อถือให้กับธุรกิจได้แล้ว ยังมีประโยชน์ต่อธุรกิจในอีกหลากหลายด้าน ดังนี้

  • สร้างความประทับใจแรกพบ: เว็บไซต์ที่ออกแบบอย่างสวยงามและทันสมัยจะสร้างความประทับใจที่ดีและดึงดูดให้ผู้ใช้งานอยากสำรวจต่อ
  • เพิ่มความน่าเชื่อถือ: การออกแบบเว็บไซต์ที่ดูมืออาชีพจะช่วยสร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์และธุรกิจ
  • ใช้งานง่าย สะดวก รวดเร็ว: การออกแบบที่คำนึงถึง User Experience (UX) ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถค้นหาข้อมูล ใช้งานเว็บไซต์ได้ง่าย สะดวก รวดเร็ว โดยไม่ต้องกังวล
  • เพิ่ม Conversion Rate: เว็บไซต์ที่มีการออกแบบที่ดี ช่วยเพิ่มโอกาสในการบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจ เช่น การสั่งซื้อสินค้า สมัครสมาชิก ดาวน์โหลดเอกสาร ฯลฯ
  • ทำให้แบรนด์โดดเด่น: การออกแบบเว็บไซต์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวจะช่วยให้แบรนด์ของคุณโดดเด่นและแตกต่างจากคู่แข่ง

ทำไมการออกแบบเว็บไซต์ (Web Design) จึงสำคัญ?

แชร์เคล็ดลับในการออกแบบเว็บไซต์ให้เหมาะกับธุรกิจ และดึงดูดกลุ่มลูกค้า

เว็บไซต์เปรียบเสมือนหน้าร้านค้าออนไลน์ ที่สามารถดึงดูดลูกค้า สร้างภาพลักษณ์ และเป็นช่องทางการติดต่อสื่อสารที่สำคัญ การออกแบบเว็บไซต์ (Web Design) จึงมีบทบาทสำคัญอย่างมากต่อความสำเร็จของธุรกิจ โดยเคล็ดลับในการออกแบบเว็บไซต์ให้เหมาะกับธุรกิจและสามารถดึงดูดกลุ่มลูกค้าได้ มีดังนี้

  • เข้าใจกลุ่มเป้าหมายของคุณ: ทำความเข้าใจลักษณะ พฤติกรรม และความต้องการของกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย เพื่อออกแบบเว็บไซต์ให้ตอบโจทย์และดึงดูดใจพวกเขาให้ได้มากที่สุด
  • ออกแบบให้เรียบง่ายและใช้งานสะดวก: เว็บไซต์ควรมีการออกแบบที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน มีการจัดวางองค์ประกอบอย่างเป็นระเบียบ และใช้งานได้สะดวก เพื่อให้ผู้ใช้เข้าถึงข้อมูลที่ต้องการได้อย่างรวดเร็ว
  • ใช้สีที่สื่อถึงแบรนด์และอารมณ์ที่ต้องการ: เลือกใช้สีที่สอดคล้องกับโลโก้และอัตลักษณ์ของแบรนด์ รวมถึงสีที่สื่ออารมณ์และความรู้สึกที่ต้องการถ่ายทอดให้กับลูกค้า เช่น สีฟ้าให้ความรู้สึกปลอดภัยและไว้วางใจ สีเขียวให้ความรู้สึกสดชื่นและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
  • ให้ความสำคัญกับภาพและวิดีโอ: ใช้ภาพและวิดีโอที่มีคุณภาพสูง สวยงาม และสื่อถึงสินค้าหรือบริการของคุณได้ชัดเจน เพราะภาพและวิดีโอช่วยดึงดูดความสนใจและสร้างความน่าเชื่อถือให้กับเว็บไซต์ได้ดี
  • ออกแบบให้รองรับหน้าจอทุกขนาด: ปัจจุบันผู้ใช้งานเข้าถึงเว็บไซต์ผ่านอุปกรณ์ที่หลากหลาย ตั้งแต่สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต ไปจนถึงเดสก์ท็อป เว็บไซต์ของคุณควรออกแบบแบบ Responsive เพื่อให้แสดงผลได้อย่างเหมาะสมบนหน้าจอทุกขนาด
  • แสดงข้อมูลการติดต่อชัดเจน: ต้องแน่ใจว่าข้อมูลการติดต่อ เช่น เบอร์โทรศัพท์ อีเมล และช่องทางโซเชียลมีเดียแสดงอยู่ในตำแหน่งที่สังเกตเห็นได้ง่าย เพื่อให้ลูกค้าสามารถติดต่อคุณได้สะดวกเมื่อต้องการข้อมูลเพิ่มเติมหรือสนใจซื้อสินค้า
  • เพิ่มปุ่ม Call-to-Action ในจุดสำคัญ: วางปุ่ม Call-to-Action เช่น "สั่งซื้อทันที" "ลงทะเบียน" หรือ "ดาวน์โหลด" ในตำแหน่งที่สำคัญบนเว็บไซต์ เพื่อกระตุ้นให้ผู้ใช้งานเว็บไซต์ทำตามเป้าหมายที่คุณต้องการ
  • ปรับปรุงความเร็วในการโหลดเว็บไซต์: ผู้ใช้งานส่วนใหญ่ไม่ชอบรอเว็บไซต์ที่โหลดช้า ดังนั้นควรออกแบบและปรับแต่งเว็บไซต์ให้มีความเร็วในการโหลดสูง เพื่อลดอัตราการตีกลับและเพิ่มระยะเวลาในการใช้งานเว็บไซต์ของผู้เข้าชม
  • แสดงรีวิวและเรื่องราวของลูกค้า: การนำเสนอรีวิว หรือเรื่องราวความสำเร็จของลูกค้าที่ใช้สินค้าหรือบริการของคุณ จะช่วยสร้างความน่าเชื่อถือและความไว้วางใจให้กับแบรนด์ ซึ่งจะส่งผลดีต่อการตัดสินใจซื้อของลูกค้าคนอื่น ๆ
  • สร้างเนื้อหาที่มีคุณภาพ: เนื้อหาบนเว็บไซต์ควรมีคุณภาพ เข้าใจง่าย และให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้ เน้นการใช้ Keyword ที่เกี่ยวข้อง เพื่อเพิ่มโอกาสในการค้นหาบน Search Engine และดึงดูดกลุ่มเป้าหมายให้เข้ามาชมเว็บไซต์มากขึ้น

13 แหล่งไอเดียออกแบบเว็บไซต์ (Web Design)

เมื่อได้เข้าใจความสำคัญของการออกแบบเว็บไซต์กันไปแล้ว NeuMerlin Group ก็จะขอมาแนะนำ 13 แหล่งไอเดียในการออกแบบเว็บไซต์ สำหรับคนที่คิดงานไม่ออก หรือต้องการไอเดียเพิ่มเติม จะมีแหล่งไหนที่คุณยังไม่เคยเข้าไปลองใช้งานบ้าง ไปดูกันเลย

1. Pinterest

13 แหล่งไอเดียออกแบบเว็บไซต์ (Web Design)

Pinterest เป็นแหล่งรวมไอเดียที่หลากหลาย รวมถึงไอเดียการออกแบบเว็บไซต์ คุณสามารถค้นหาไอเดียตามสไตล์ สี หรือองค์ประกอบที่ต้องการ และบันทึกพินที่ชื่นชอบเพื่อกลับมาดูได้ในภายหลัง

2. Awwwards

Awwwards เป็นเว็บไซต์ที่รวบรวมผลงานการออกแบบเว็บไซต์ที่โดดเด่นและสวยงามที่สุดจากทั่วโลก คุณสามารถค้นหาผลงานตามหมวดหมู่ เช่น Web Design, E-Commerce, หรือ Portfolio เป็นต้น

3. Behance

13 แหล่งไอเดียออกแบบเว็บไซต์ (Web Design)

Behance เป็นแพลตฟอร์มสำหรับนักออกแบบในการนำเสนอผลงานของตนเอง ซึ่งรวมถึงผลงานการออกแบบเว็บไซต์ด้วย คุณสามารถค้นหาผลงานตามสไตล์ เทคนิค หรือซอฟต์แวร์ที่ใช้ และติดตามนักออกแบบที่คุณชื่นชอบ

4. Dribbble

Dribbble เป็นอีกหนึ่งแพลตฟอร์มยอดนิยมสำหรับนักออกแบบในการแบ่งปันผลงาน คุณสามารถค้นหาไอเดียการออกแบบเว็บไซต์ตามหมวดหมู่ เช่น Landing Page, Mobile หรือ Animation เป็นต้น

5. Webflow

13 แหล่งไอเดียออกแบบเว็บไซต์ (Web Design)

Webflow Showcase นำเสนอผลงานการออกแบบเว็บไซต์ที่สร้างด้วย Webflow ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มสำหรับสร้างเว็บไซต์แบบ No-Code คุณสามารถค้นหาไอเดียตามประเภทธุรกิจ เช่น Agency, Blog หรือ Portfolio

6. Muzli

Muzli เป็นส่วนขยายของเบราว์เซอร์ Chrome ที่รวบรวมไอเดียการออกแบบจากแหล่งต่าง ๆ ทั่วโลก ทั้งบทความ ผลงานการออกแบบ และทรัพยากรที่เป็นประโยชน์ คุณสามารถค้นหาไอเดียการออกแบบเว็บไซต์ได้อย่างง่ายดาย

7. SiteInspire

13 แหล่งไอเดียออกแบบเว็บไซต์ (Web Design)

SiteInspire รวบรวมตัวอย่างเว็บไซต์ที่มีการออกแบบสวยงามและใช้งานได้ดีจากทั่วโลก คุณสามารถค้นหาไอเดียเว็บไซต์ตามหมวดหมู่ สไตล์ หรือซอฟต์แวร์ที่ใช้ในการพัฒนา

8. CSS Design Awards

CSS Design Awards เป็นเว็บไซต์ที่มอบรางวัลให้กับเว็บไซต์ที่มีการออกแบบและพัฒนาที่โดดเด่น ไม่ว่าจะเป็นด้าน UI, UX, หรือเทคโนโลยีที่ใช้ คุณสามารถค้นหาไอเดียจากผลงานที่ได้รับรางวัลในแต่ละเดือนและแต่ละปี

9. One Page Love

13 แหล่งไอเดียออกแบบเว็บไซต์ (Web Design)

One Page Love รวบรวมตัวอย่างการออกแบบ Landing Page ที่น่าสนใจ ซึ่งเหมาะสำหรับเว็บไซต์ที่มุ่งเน้นการแปลงเป้าหมายโดยเฉพาะ เช่น เว็บไซต์ขายสินค้า แคมเปญการตลาด หรือ Portfolio

10. Abduzeedo

Abduzeedo เป็นบล็อกที่นำเสนอไอเดียการออกแบบที่หลากหลาย ทั้งกราฟิก โลโก้ และอินเทอร์เฟซ โดยมีหมวดหมู่ Web Design ที่รวบรวมผลงานและบทความที่เกี่ยวข้องกับการออกแบบเว็บโดยเฉพาะ

11. Creattica

Creattica ให้คุณสามารถค้นหาและบันทึกไอเดียการออกแบบต่าง ๆ ตามหมวดหมู่ เช่น Web Design, Mobile Apps, หรือ Infographics เว็บไซต์นี้ยังมีบทความที่ให้ความรู้ด้านการออกแบบเว็บและการสร้างประสบการณ์ผู้ใช้ที่ดีอีกด้วย

12. Envato

13 แหล่งไอเดียออกแบบเว็บไซต์ (Web Design)

Envato เป็นแหล่งทรัพยากรดิจิทัลชั้นนำ ที่มีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมการสร้างสรรค์ผลงานดิจิทัลที่มีคุณภาพให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในหมู่นักออกแบบและนักพัฒนาเว็บไซต์ เพราะมีไฟล์ดิจิทัลคุณภาพสูงให้เลือกซื้อมากมาย ในราคาที่เหมาะสม ช่วยประหยัดเวลาในการทำงานได้มาก นอกจากนี้ยังสามารถค้นหาและบันทึกไอเดียการออกแบบของนักออกแบบคนอื่น ๆ ได้อีกด้วย

13. Squarespace

Squarespace เป็นแพลตฟอร์มสร้างเว็บไซต์ที่มีเทมเพลตสวยงามให้เลือกใช้มากมาย คุณสามารถใช้เทมเพลตเหล่านี้เป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบเว็บไซต์ของคุณเอง หรือนำไปปรับแต่งให้เข้ากับแบรนด์ของคุณได้ทันที

สรุปบทความ

การออกแบบเว็บไซต์เป็นองค์ประกอบสำคัญของการสร้างประสบการณ์ออนไลน์ที่ประทับใจและการบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจ การติดตามเทรนด์และไอเดียใหม่ ๆ อยู่เสมอจะช่วยให้คุณสร้างเว็บไซต์ที่โดดเด่นและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ไม่ว่าคุณจะเป็นนักออกแบบมืออาชีพหรือเจ้าของธุรกิจที่กำลังมองหาไอเดียสำหรับเว็บไซต์ของตัวเอง การสำรวจแหล่งข้อมูลที่กล่าวมาข้างต้นจะช่วยจุดประกายความคิดสร้างสรรค์และพัฒนาทักษะการออกแบบ Web Design ของคุณอย่างแน่นอน

แต่ถ้าหากคุณไม่อยากเสียเวลาไปกับการออกแบบและสร้างเว็บไซต์ด้วยตัวเอง รวมถึงต้องการเว็บไซต์ที่มีคุณภาพ ตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย ก็สามารถไว้วางใจให้ NeuMerlin Group ช่วยดูแลได้เลย เพราะภายใต้ NeuMerlin Group เรามีเครือข่าย Web design Agency ที่พร้อมให้บริการด้านการตลาด โดยมี SALAD Digital เป็นบริษัทที่ดูแลเรื่องบริการรับทำเว็บไซต์โดยเฉพาะ ทำให้คุณมั่นใจได้เลยว่า เราจะสามารถออกแบบเว็บไซต์ที่มีคุณภาพให้กับคุณ และสามารถสร้างประสบการณ์ดี ๆ ให้แก่ผู้ใช้งานจนเกิดการซื้อหรือบอกต่อได้อย่างแน่นอน

Writer
NMG Team

เราคือ Marketing Agency ที่มีเครือข่ายผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดเพื่อการมีส่วนร่วมในเอเชียแปซิฟิก พร้อมทีมงานมืออาชีพ

As a creative agency, we believe in the power of imagination and innovation. We are constantly pushing the boundaries of what is possible, and strive to create work that is not only beautiful and effective, but also meaningful and impactful.

เริ่มโปรเจคร่วมกัน

contact@neumerlin.com
การใช้เว็บไซต์นี้แสดงว่าคุณตกลงที่จะจัดเก็บคุกกี้บนอุปกรณ์ของคุณเพื่อปรับปรุง และ วิเคราะห์การใช้งานของเว็บไซต์ ดู นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเราสําหรับข้อมูลเพิ่มเติม Privacy Policy