ทำความรู้จักกับ Evergreen Content คืออะไร

Evergreen content คืออะไร มาทำความรู้จักประเภทของคอนเทนต์ที่ไม่มีวันตาย ถึงแม้ว่ากระแสจะมาหรือไป ช่วยเสริมภาพลักษณ์ ความน่าเชื่อถือให้กับองค์กรด้วย

‘ช่วงนี้มีคอนเทนต์อะไรน่าสนใจ ?’ เป็นประโยคคำถามยอดฮิต ที่เหล่าคนติดตามข่าวสาร หรือประเด็นต่าง ๆ มักจะไม่พลาด ไม่อย่างนั้นจะถือว่าตกเทรนด์ทันที และอย่างที่ทราบกันดี ปัจจุบันกระแสมักมาไวไปไว ไม่เหมือนสมัยก่อน ส่งผลให้คนทำคอนเทนต์ทั้งหลายต้องทำงานกันอย่างหนัก เพื่อที่จะได้มีคอนเทนต์สดใหม่นำเสนออยู่ตลอดเวลา ซึ่งคำว่าคอนเทนต์นั้นไม่ได้มีความหมายเฉพาะเทรนด์ หรือกระแสทันด่วนเพียงเท่านั้น แต่ยังมีคอนเทนต์ที่มีเนื้อหายั่งยืน ที่ไม่ว่าจะผ่านไปนานแค่ไหน เนื้อหาก็ยังสร้างคุณค่าได้ทุกช่วงเวลา ดังนั้นบทความนี้จะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับคอนเทนต์ประเภท Evergreen Content คืออะไร ?

Evergreen Content คืออะไร

Evergreen Content คืออะไร

Evergreen Content คือ คอนเทนต์ที่สามารถสร้างการรับรู้ได้ตลอดเวลา โดยมีเนื้อหาที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ค้นหาในด้านข้อมูลที่เป็นข้อเท็จจริง ไม่ใช่คอนเทนต์ที่เสพเพื่อความสนุกชั่วครั้งชั่วคราวเพียงเท่านั้น ทำให้ไม่ว่าจะผ่านไปนานแค่ไหนก็ตาม Evergreen Content ก็มักจะเป็นคอนเทนต์ที่ได้รับความนิยมอยู่เรื่อย ๆ นั่นเอง

จุดเด่นของ Evergreen Content

จุดเด่นหลัก ๆ ของ Evergreen Content คือ สามารถเลือกอ่านเมื่อไหร่ก็ได้ เพราะมีเนื้อหาที่มีคุณภาพ นำไปใช้ประโยชน์ในหลาย ๆ ด้านได้ เช่น ง่ายต่อการทำ SEO เนื่องจากกระบวนการเขียน Evergreen Content จะเลือกหัวข้อ คีย์เวิร์ด และคัดสรรเฉพาะเนื้อหาคุณภาพ ทำให้ได้รับความนิยมสูง จึงเป็นประโยชน์ในการทำ SEO ให้ง่ายขึ้นได้ หรือสร้างความน่าเชื่อถือให้กับผู้เขียนหรือเจ้าของเว็บไซต์ และไม่จำเป็นต้องติดตามกระแสอยู่ตลอดเวลา และประหยัดเวลาในการคิดคอนเทนต์ใหม่ ๆ

ข้อจำกัดในการทำ Evergreen Content

สำหรับข้อจำกัดในการทำ Evergreen Content คือ ไม่สามารถทำเสร็จในระยะเวลาอันสั้นได้ เนื่องจากจำเป็นต้องคัดคุณภาพของเนื้อหาให้ถูกต้องและสมบูรณ์มากที่สุด ,มีระดับความยากที่มากกว่าคอนเทนต์ทั่วไป ส่วนใหญ่ Evergreen Content จะจัดทำโดยผู้เชี่ยวชาญ หรือผู้ที่มีประสบการณ์ตรงในเนื้อหานั้น ๆ ต้องค้นคว้าข้อมูล นำมาวิเคราะห์ และสรุปให้เข้าใจง่าย และอาจไม่ได้รับความสนใจในเวลาอันรวดเร็ว แต่ก็จะถูกค้นหาอยู่เรื่อย ๆ เพียงแต่ไม่ปังในชั่วข้ามคืนเหมือนคอนเทนต์กระแสทั่ว ๆ ไป

Evergreen Content เหมาะกับใคร

Evergreen Content เหมาะกับใคร

ในด้านของผู้สร้างคอนเทนต์ จะเหมาะสำหรับองค์กรหรือบริษัทที่เน้นให้ความรู้ ให้ข้อเท็จจริง หรือนำเสนอวิธีแก้ไขปัญหา ยกตัวอย่าง Evergreen Content เช่น คอนเทนต์แนว How to , รีวิว ,บทสัมภาษณ์ ,ผลงานวิจัย และบทความการศึกษา เป็นต้น ส่วนในด้านของผู้ค้นหา จะเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการค้นคว้าหาข้อมูลที่เป็นข้อเท็จจริง ถูกเขียนโดยผู้เชี่ยวชาญ ไม่ใช่เนื้อหาที่เป็นข้อคิดเห็น แต่เป็นข้อเท็จจริง

สรุปบทความ

สรุปนิยามของ Evergreen Content คือ คอนเทนต์ที่มีเนื้อหานำเสนอข้อเท็จจริง ครอบคลุม ละเอียด และมีคุณภาพ ถึงแม้ว่าจะไม่สดใหม่ แต่รับรองได้ว่าเป็นประโยชน์ต่อผู้ค้นหาอย่างแน่นอน ขอแนะนำสำหรับผู้ประกอบการควรมีคอนเทนต์ประเภทนี้ปรากฏในเว็บไซต์บ้าง จะสามารถช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ในด้านความเชี่ยวชาญของสินค้าหรือบริการนั้น ๆ ให้ดูมีความน่าเชื่อถือมากขึ้น หรือถ้าหากมีข้อสงสัยสามารถขอคำแนะนำเพิ่มเติมได้ที่ NeuMerlin Group แพลตฟอร์มที่ให้คำปรึกษาด้าน Content Marketing

ที่มา : rainmaker.in.th, digimusketeers.co.th

Aggregator
NMG Team

เราคือ Marketing Agency ที่มีเครือข่ายผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดเพื่อการมีส่วนร่วมในเอเชียแปซิฟิก พร้อมทีมงานมืออาชีพ

As a creative agency, we believe in the power of imagination and innovation. We are constantly pushing the boundaries of what is possible, and strive to create work that is not only beautiful and effective, but also meaningful and impactful.

เริ่มโปรเจคร่วมกัน

contact@neumerlin.com
การใช้เว็บไซต์นี้แสดงว่าคุณตกลงที่จะจัดเก็บคุกกี้บนอุปกรณ์ของคุณเพื่อปรับปรุง และ วิเคราะห์การใช้งานของเว็บไซต์ ดู นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเราสําหรับข้อมูลเพิ่มเติม Privacy Policy